Mật ong nguyên chất hoa cà phê - có tốt không

Tây nguyên một vùng đất nhiều Cà phê màu mỡ không biết từ bao giờ đã trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam đến thế, với lợi thế là rừng cà phê bạc ngàng để phục vụ cho người tiêu dùng thì ở đây xuất hiện 1 loài động vật rât được nhiều người biết đến đó là loài ong động vật này giúp ích được người dân trồng cà phê có năng xuất cao. Mật ong hoa cà phê được lấy từ vùng Tây Nguyên trong lành, hương thanh thoát như những bông hoa trắng muốt tỏa hương thơm cả một vùng trời . Mật ong từ hoa cà phê là đặc sản mùa xuân của vùng tây nguyên. Mật ong có hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế và quyến rũ vô cùng. Đây là món quà dành tặng cho bạn, những người yêu mến hương vị thiên nhiên, quan tâm đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống.

Mật ong hoa cà phê nguyên chất được khai thác tại gia lai, đăk lăk, Đăk Nông. Mùa lấy mật ong hoa cà phê vào khoảng tháng 2 đến tháng 4 hàng năm.

Mật ong hoa cà phê sở hữu màu nâu sáng, không quá đậm cũng không quá nhạt; vị ngọt đậm, rất sánh, đặc. Đặc biệt, mật ong hoa cà phê ít bị ngả màu.

Thành phần có trong mật ong nguyên chất

Nhiều người xem mật ong như là một một loại thuốc quý hơn là một loại thực phẩm. Bởi mật ong có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe và điều trị bệnh rất tốt hoặc có thể làm đẹp rất tốt cho cơ thể,  Mật ong có vị ngọt không lên men, chứa chất sắt, canxi, photpho, vitamin C, B, magie, fructose, glucose, axit molic, vinic, xitric, lactic, xanthophylle… Mật ong không chỉ có tác dụng chống viêm, bổ máu, mà còn giúp ngừa ung thư, tốt cho mắt, hệ tiêu hóa…

Mật Ong Hoa cà Phê

Cách Thu mật ong như thế nào mà nhiều người còn thắc mắc

Khi những ngăn chứa được ong trát kín bằng sáp ong, hay còn gọi là vít nắp, dùng kỹ thuật để lấy bánh tổ ong ra và thu hoạch mật. Vì khi đã được "vít nắp" thì mật cũng đã được hong khô đạt tỉ lệ ẩm dưới 20%, đậm đặc tự nhiên.

Hiện nay, mật ong việt chỉ sử dụng phương pháp quay ly tâm để thu hoạch mật. Những bánh tổ ong được đưa ra khỏi thùng ong, cạo nắp mật và phần sáp ong còn dính lại bên ngoài. Tiếp theo, những bánh tổ ong này được cho vào máy quay ly tâm để mật ong văng ra khỏi ô chứa. Lượng mật ong văng ra chính là mật ong nguyên chất mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

Lượng mật thu hoạch được, sẽ được đưa về kho lọc thô và để lắng và lấy mẫu đi xét nghiệm, đảm bảo các tỉ lệ đạt chất lượng cao nhất trước khi đến tay người tiêu dùng.

Mật ong nguyên chất mua ở đâu là vấn đề mà bạn hay seach google nhất thì xin thưa rằng mua ở mật ong việt honey nhé các bạn!

Nhận xét